|
|
|
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกล (ปรับปรุง 2552) |
วิศวกรรมเครื่องกล ปี พ.ศ. 2552 |
ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล คณะวิศวกรรมศาสตร์ |
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง |
|
|
|
|
|
|
|
ชื่อภาษาไทย |
|
วิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกล (ปรับปรุง 2552) |
|
ชื่อภาษาอังกฤษ |
|
Bachelor of Engineering Program in Mechanical Engineering |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ชื่อเต็ม (ไทย) |
|
วิศวกรรมศาสตรบัณฑิต (วิศวกรรมเครื่องกล) |
|
ชื่อย่อ (ไทย) |
|
วศ.บ.(วิศวกรรมเครื่องกล) |
|
ชื่อเต็ม (อังกฤษ) |
|
Bachelor of Engineering (Mechanical Engineering) |
|
ชื่อย่อ (อังกฤษ) |
|
B.Eng.(Mechanical Engineering) |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ระดับ |
|
ปริญญาตรี |
|
ระยะเวลาศึกษา |
|
4 ปี |
|
|
|
|
|
ปรัชญาหลักสูตร |
โครงสร้างหลักสูตร |
แผนการศึกษา |
รายละเอียดวิชา |
รายละเอียดอื่นๆ |
ดาวน์โหลด
|
|
|
|
|
|
|
|
|
11126150 |
|
การวิเคราะห์โครงสร้างอากาศยานเบื้องต้น |
|
INTRODUCTION TO AEROSPACE STRUCTURAL ANALYSES |
|
วิชาบังคับก่อน : ไม่มี |
|
|
หน่วยกิต (บรรยาย - ปฎิบัติ - ค้นคว้า)
3 (3 - 0 - 0) |
|
|
|
|
แนะนำแนวคิดมูลฐานในการออกแบบโครงสร้างอากาศยาน เนื้อหาประกอบด้วยความสัมพันธ์ระหว่างความเค้นและความเครียด สมการคอนสติทิวชั่นเชิงกลม สมการของบาร์และคาน การวิเคราะห์การโก่งตัวและการยืดตัวของคานแบบขั้นสูง แรงบิดในชิ้นส่วนปิดแบบผนังบางแรงเฉือนในคานแบบขั้นสูง เงื่อนไขของภาระร่วม และหลักการงานพลังงานในคานแบบขั้นสูง |
|
|
|
|
|
|
|